Các lợi ích bất ngờ đến từ giấc ngủ trưa

0
70

Ngủ trưa có mập không?” là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc, đặc biệt là những người thừa cân, béo phì.Ngủ trưa có thể giúp cho cơ thể bạn hồi phục lại nguồn năng lượng sau 1 buổi sáng làm việc. Không chỉ có vậy, việc ngủ trưa liên tục còn ảnh hưởng không ít đến việc tăng hoặc giảm cân.

Buổi trưa bạn chỉ cần ngủ từ 15 – 30 phút là có thể giúp cho cơ thể khôi phục năng lượng. Tránh ngủ để quá lâu vì sẽ gây ảnh hưởng ra các thực trạng đau đau đầu.

Ngủ trưa liên tục có thể giúp các bạn giảm cân hiệu quả

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống hàng ngày hợp lý & duy trì thói quen tập thể dục liên tục. Các cô nàng dư thừa cân cần lưu ý tới việc ngủ trưa. Khi bạn ngủ trưa, lượng hocmon leptin sẽ được sản sinh ra rất nhiều, sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy no, từ khi làm giảm đi cảm giác mong muốn ăn. Bởi vậy, các bạn cũng có thể cải thiện đc tình trạng cân nặng cực kỳ tốt nếu chăm chỉ ngủ trưa liên tục.

Cơ thể các bạn sẽ cảm nhận thấy mỏi mệt nếu như không ngủ trưa thường xuyên dẫn đến thực trạng mong muốn ăn lặt vặt để thoát khỏi sự stress & đói bụng. Thậm chí là còn chọn phương pháp ăn đồ ngọt cho đỡ nhạt miệng. Điều đó sẽ khiến cơ thể bạn lên cân chứ không thể nào giảm đi sự mỏi mệt trong cơ thể.

Thêm vào đó, quy trình ngủ trưa cũng là thời điểm phù hợp để cơ thể tăng cường khả năng tiêu hóa & đốt cháy chất béo. Ðó là khi cơ thể tiến hành hấp thụ dưỡng chất, tăng cường khả năng trao đổi chất & đốt cháy lượng chất béo dư thừa bên trong cơ thể.

Ngủ trưa liên tục sẽ giúp người gầy tăng cân

Đối với các nữ giới có thân hình quá ốm, hãy chịu khó tập thói quen ngủ trưa. Thời điểm này, cơ thể sẽ đc nghỉ ngơi hồi sức, tăng cường khả năng trao đổi chất, kích thích sự phát triển của tế bào.

Ngoài ra, nếu ngủ trưa thường xuyên còn giúp các bạn cải thiện đc các dấu hiệu nhức mỏi mắt, hô hấp, hệ tim mạch. Đây được xem là phương thuốc giảm stress rất là hiệu quả, vừa giúp các bạn cảm nhận thấy tỉnh táo & năng động tăng cường đc hiệu suất làm việc.

Ngủ trưa ra sao để phát huy hiệu quả tối ưu nhất

Ngủ trưa rất tốt cho cơ thể nhưng ta cần phải lưu ý tời thời gian và thời lượng của giấc ngủ. Tránh ngủ lâu quá hoặc quá ít. Thời gian hoàn hảo nhất là từ 12h – 12h30 trưa. Sau thời gian ăn xong, bạn đừng nên ngủ liền nhé. Hãy hoạt động di chuyển nhẹ nhàng, 10 phút sau hãy bắt đầu thư giãn.

Hãy nhớ rằng không phải các giấc ngủ sâu nào thì cũng đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể đâu nhé. Nếu các bạn ngủ trong thời gian lâu quá, bạn sẽ cảm nhận thấy mỏi mệt khi thức dậy, thậm chí là nhức mơi các cơ khớp. Vì bây giờ những bộ phận bên trong cơ thể chưa sẵn sàng bắt đầu làm việc quay về. Thế nên, giấc ngủ trưa tốt hơn hết chỉ nên duy trì từ 15 – 30 trở lại.

Các bạn có thể mua 1 tấm chiếu trải để nằm cho dễ chịu, không những thế hãy chuẩn bị thêm 1 chiếc gối nữa đó.

Ngoài ra, tư thế nằm ngủ cũng khá thiết yếu. Bạn chỉ cần nằm thẳng ra, tránh nằm nghiêng 1 bên người. Nếu địa điểm nơi bạn làm việc không có chỗ để nằm, bạn hãy nằm xả stress trên ghế cũng được. Đồng thời, hãy chuẩn bị thêm chiếc kính che mắt để cơ thể cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Hy vọng qua bài viết này phần nào giải đáp được các câu hỏi ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa có tăng cân không? Ngủ trưa có tốt không?…

Không chỉ có vậy, bạn đọc có thể tham khảo thêm phương pháp ăn khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả tại gia của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc mọi người giảm cân thành công và luôn duy trì được vóc dáng mảnh mai như ý!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.